• Trang chủ
  • Tin tức
  • Chia sẻ
  • Chuyện nghề
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ
Reading: 9 con số quan trọng để bạn hiểu hơn về Trải nghiệm Ứng viên
Share
Search
Lan Anh HR - Chia sẻ kinh nghiệm nghề nhân sự
Lan Anh HR - Chia sẻ kinh nghiệm nghề nhân sựLan Anh HR - Chia sẻ kinh nghiệm nghề nhân sự
Aa
Tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Chuyện nghề
  • Tuyển dụng
  • Tin tức
  • Chia sẻ
  • Liên hệ
Follow US
Copyright 2020 – 2023 © Lan Anh – All Right Reserved. Designed and Developed by Lan Anh
Chuyện nghề

9 con số quan trọng để bạn hiểu hơn về Trải nghiệm Ứng viên

Lan Anh
By Lan Anh 24 Views 2 năm ago
Share
9-con-so-quan-trong-de-ban-hieu-hon-ve-trai-nghiem-ung-vien
9-con-so-quan-trong-de-ban-hieu-hon-ve-trai-nghiem-ung-vien

Ngày càng có nhiều công ty tập trung vào thương hiệu tuyển dụng. Năm 2014 chỉ có 58% các nhà quản lý trong lĩnh vực thu hút nhân tài cho rằng thương hiệu tuyển dụng là ưu tiên hàng đầu, thì đến năm 2015, con số này đã lên đến 62%.

Mục lục
1. 69% ứng viên muốn tìm hiểu về trách nhiệm công việc sẽ đảm nhận.2. 83% ứng viên cho rằng trải nghiệm phỏng vấn tiêu cực có thể khiến họ thay đổi suy nghĩ về vị trí tuyển dụng.3. 53% ứng viên cho rằng buổi phỏng vấn quan trọng nhất là khi phỏng vấn với nhà quản lý trực tiếp.4. 49% ứng viên cho rằng trong buổi phỏng vấn, phần trả lời các câu hỏi họ đặt ra là quan trọng nhất.5. 77% ứng viên muốn được nghe tin vui qua điện thoại.6. 65% ứng viên muốn biết tin không hay qua email.7. 59% ứng viên mong được bạn thông báo khi có tin cập nhật mới.8. 94% ứng viên muốn được biết nhận xét về buổi phỏng vấn khi họ bị từ chối.9. Chỉ có 41% ứng viên nhận được nhận xét về buổi phỏng vấn sau khi bị từ chối.Kết hợp các yếu tố

Với vai trò là nhà tuyển dụng, một trong những cách tốt nhất để nâng tầm thương hiệu tuyển dụng đó chính là tạo trải nghiệm tuyệt vời cho ứng viên, dù họ có được tuyển hay không. Thông thường trong một năm có đến cả hàng ngàn người ứng tuyển vào một công ty. Cách bạn đối xử với ứng viên ảnh hưởng rất lớn đến việc mọi người nghĩ như thế nào về việc đầu quân vào công ty của bạn.

Khái niệm ‘Trải nghiệm ứng viên’ không còn quá xa lạ với các nhà tuyển dụng, nhưng bạn sẽ bất ngờ với những sự thật về trải nghiệm ứng viên và thương hiệu tuyển dụng được tiết lộ qua 9 con số thống kê sau:

1. 69% ứng viên muốn tìm hiểu về trách nhiệm công việc sẽ đảm nhận.

Đối với ứng viên, những công việc chính cần đảm nhận còn quan trọng hơn cả mức lương (52%), văn hóa công ty (45%) và cấp trên quản lý (33%). Vì thế, hãy khởi động đúng đắn ngay từ lần đầu liên hệ với ứng viên bằng cách trao đổi rõ ràng những nhiệm vụ của vị trí.

2. 83% ứng viên cho rằng trải nghiệm phỏng vấn tiêu cực có thể khiến họ thay đổi suy nghĩ về vị trí tuyển dụng.

Buổi phỏng vấn chính là cơ hội ‘đắt giá’ để đánh giá liệu ứng viên có phù hợp hay không, và cũng là thời điểm ‘được ăn cả, ngã về không” đối với thương hiệu tuyển dụng của công ty và khả năng bạn thu hút nhân tài. Hãy nhớ rằng, đây là cuộc đối thoại hai chiều, và bạn nên làm những điều bạn có thể để mang trải nghiệm tuyệt vời đến ứng viên.

3. 53% ứng viên cho rằng buổi phỏng vấn quan trọng nhất là khi phỏng vấn với nhà quản lý trực tiếp.

Buổi phỏng vấn với người quản lý tương lai có sức ảnh hưởng lớn nhất với việc ứng viên cảm thấy thế nào về công ty. Hãy đào tạo những nhà quản lý trong công ty của bạn để họ tạo được trải nghiệm thật tuyệt vời trong buổi phỏng vấn, cũng như giải đáp những thắc mắc của ứng viên.

4. 49% ứng viên cho rằng trong buổi phỏng vấn, phần trả lời các câu hỏi họ đặt ra là quan trọng nhất.

Đây chính là đáp án được lựa chọn nhiều nhất trong câu hỏi điều gì quan trọng nhất với ứng viên trong buổi phỏng vấn. Đáp án này được lựa chọn nhiều hơn cả việc nhận được phản hồi sau phỏng vấn (47%), được trò chuyện với các nhà lãnh đạo trong công ty (46%) và trải nghiệm văn hóa công ty (41%).

5. 77% ứng viên muốn được nghe tin vui qua điện thoại.

Nếu bạn có tin vui để thông báo đến ứng viên, chẳng hạn như họ lọt vào vòng phỏng vấn tiếp theo, họ được nhận lời mời tuyển dụng, hãy thông báo qua điện thoại. Ứng viên sẽ thích lắm đấy.

6. 65% ứng viên muốn biết tin không hay qua email.

Ngược lại, nếu bạn có tin không vui cần thông báo, thường gặp nhất là khi ứng viên không được tuyển dụng, hãy thông báo qua email. Chỉ trong trường hợp ứng viên đã bỏ ra nhiều thời gian để phỏng vấn với bạn thì một cuộc trò chuyện qua điện thoại để thông báo kết quả có thể sẽ phù hợp hơn.

7. 59% ứng viên mong được bạn thông báo khi có tin cập nhật mới.

Chúng tôi đã đặt một câu hỏi mở với 20,000 ứng viên với nội dung điều gì khiến bạn khó chịu nhất về cách tuyển dụng của các công ty.  Một trong những câu trả lời phổ biến nhất đó là ứng viên cảm thấy các nhà tuyển dụng không cập nhật đầy đủ thông tin khi cân nhắc ứng viên cho vị trí tuyển dụng.

Các ứng viên mong muốn được nghe thông tin cập nhật thường xuyên từ phía nhà tuyển dụng, không phải chỉ khi thông báo được nhận việc hay bị từ chối. Kinh nghiệm cho thấy nhà tuyển dụng nên liên hệ với ứng viên ít nhất một lần mỗi tuần để cập nhật về quy trình tuyển dụng.

8. 94% ứng viên muốn được biết nhận xét về buổi phỏng vấn khi họ bị từ chối.

Nếu ứng viên phỏng vấn và không được nhận làm việc, hãy cho họ lí do. Mấu chốt ở đây là tập trung vào những nhận xét mang tính xây dựng, ví dụ như ứng viên chưa có đầy đủ các kỹ năng bạn đang tìm kiếm, hoặc chưa tìm hiểu kỹ càng về công ty.

9. Chỉ có 41% ứng viên nhận được nhận xét về buổi phỏng vấn sau khi bị từ chối.

Với con số này, bạn có thể thấy hầu hết các công ty đều không đưa phản hồi sau khi từ chối ứng viên. Đây chính là cơ hội để bạn chiếm lấy ưu thế trên thị trường tuyển dụng.

Nếu như bạn đưa ra những nhận xét ý nghĩa, mang tính xây dựng (một lần nữa, như ở mục số sáu, bạn nên thông báo qua email), ứng viên sẽ rất cảm kích. Với khảo sát này, chúng tôi phát hiện rằng khả năng ứng viên dễ dàng cân nhắc vào làm việc cho công ty trong tương lai tăng gấp bốn lần nếu họ nhận được phản hồi mang tính xây dựng khi bị từ chối.

Kết hợp các yếu tố

Với vai trò là nhà tuyển dụng, có nhiều điều về thương hiệu tuyển dụng của công ty mà bạn không thể kiểm soát. Nhưng điều bạn có thể hoàn toàn kiểm soát đó chính là cách bạn đối xử với ứng viên mỗi ngày. Nếu bạn đối xử họ tốt, họ sẽ luôn ghi nhớ, từ đó tạo dựng những hiệu ứng tích cực lâu dài đến cách mọi người nhìn nhận khi quyết định làm việc tại công ty của bạn.

TAGGED: Phỏng vấn, tuyển dụng, Ứng viên
Share This Article
Facebook LinkedIn Email Copy Link Print
Thả tim nếu bạn thích bài viết nhé ^^
Love0
Happy0
Joy0
Surprise0
Sad0
Cry0
Angry0
By Lan Anh HR Administrator
Follow:
Real success is when you believe you won’t fail. Real failure is when you believe you can’t success.
Leave a review

Leave a review Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Please select a rating!

GIỚI THIỆU
avatar

Hello, I'm Lan Anh!

I graduated from Ho Chi Minh City University of Law and got about 5 years experience in human resources. I like work related to human beings. I'm rather serious and sensitive, I can quickly catch up psychology of other people. I often read books, listen to music, discover and learn new knowledge in my freetime.

MẠNG XÃ HỘI
Facebook Like
Instagram Follow
Youtube Subscribe
Tiktok Follow
CHUYÊN MỤC
BÀI VIẾT NỔI BẬT
sales-marketing
CÔNG TY CỔ PHẦN SEADENT TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ SALES MARKETING
By Lan Anh
khoa-hoc-dao-tao-pti
DÀNH CHO NHỮNG AI MUỐN CẢI THIỆN NĂNG LỰC, KỸ NĂNG CỦA MÌNH
By Lan Anh
Nhan-vien-sales-thi-truong
CÔNG TY CỔ PHẦN SEADENT TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ NHÂN VIÊN KINH DOANH
By Lan Anh
10-diem-moi-trong-giai-quyet-tranh-chap-lao-dong
10 điểm mới trong giải quyết tranh chấp lao động từ 01/01/2021
By Lan Anh
danh-gia-kpi-cham-diem-nhan-vien-kieu-zappos
Chấm điểm nhân viên kiểu Zappos: Khỏi cần KPI, chỉ giữ lại những ai hợp văn hóa, yêu công ty như gia đình
By Lan Anh

Có thể bạn sẽ thích

4-khuyet-diem-lam-tut-lui-su-nghiep-cua-ban-noi-cong-so
Chuyện nghề

4 khuyết điểm làm “tụt lùi” sự nghiệp của bạn nơi công sở

2 năm ago 5 Min Read
danh-gia-kpi-cham-diem-nhan-vien-kieu-zappos
Chuyện nghề

Chấm điểm nhân viên kiểu Zappos: Khỏi cần KPI, chỉ giữ lại những ai hợp văn hóa, yêu công ty như gia đình

2 năm ago 7 Min Read
5-hanh-vi-thao-tung-tam-ly-cua-dong-nghiep-xau-tinh-ban-can-biet
Chuyện nghề

Ở đây không có “drama” công sở: 5 hành vi thao túng tâm lý của đồng nghiệp “xấu tính” bạn cần biết

2 năm ago 12 Min Read
Show More

Đăng kí nhận thông tin

Đăng kí để nhận thông tin bài viết mới nhất từ Blog

Giới thiệu

Lananhhr.id.vn là một web/blog cá nhân, chủ yếu chia sẻ kiến thức về ngành/nghề quản trị nhân sự, các câu chuyện xung quanh cuộc sống của một nhân viên công sở đến các kiến thức về chuyên môn cũng như kỹ năng tin học ứng dụng văn phòng,…

Vậy nên đừng bỏ lỡ cũng như theo dõi ủng hộ mình nhé hihi!

Facebook Youtube Tiktok Linkedin Envelope Telegram

Bài viết nổi bật

sales-marketing
CÔNG TY CỔ PHẦN SEADENT TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ SALES MARKETING
By Lan Anh
khoa-hoc-dao-tao-pti
DÀNH CHO NHỮNG AI MUỐN CẢI THIỆN NĂNG LỰC, KỸ NĂNG CỦA MÌNH
By Lan Anh
Nhan-vien-sales-thi-truong
CÔNG TY CỔ PHẦN SEADENT TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ NHÂN VIÊN KINH DOANH
By Lan Anh
10-diem-moi-trong-giai-quyet-tranh-chap-lao-dong
10 điểm mới trong giải quyết tranh chấp lao động từ 01/01/2021
By Lan Anh

Thông tin về blog

  • Trang chủ
  • Liên hệ
  • Quy định sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Donate (Ủng hộ)
DMCA.com Protection Status DMCA compliant image
Copyright 2020 – 2025 © Lan Anh – All Right Reserved. Designed and Developed by Lan Anh
Welcome Back!

Sign in to your account

Lost your password?